18 st recording,Tuesday, May 1 , 2018 ความรู้ที่ได้รับ ในวันนี้อาจารย์ได้อธิบายหลักสูตร ปฐมวัย 60 --> แบบใหม่ หลักสูตรรของ รศ ดร พัชรี ผลโยธิน พูดถึงหลักสูตร 60 อย่างละเอียดและเข้าใจง่าย *สาระสําคัญของหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พุทธศักราช 2560* ถ้าต้องการดูแบบฉบับเต็ม สามารถเข้าไปที่ลิงค์นี้ได้ --> สาระสำคัญของหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย 2560 <<-- ทักษะ ได้รู้ว่าหลักสูตรปฐมวัย 60 รศ ดร พัชรี ผลโยธิน เป็นอย่างไรและสามารถเข้าใจง่าย การนำไปประยุกต์ใช้ สามารถนำกลักสูตแบบใหม่ ปี 60ไปใช้ได้อย่างง่ายดาย บรรยากาศในห้องเรียน บรรยากาศในห้องเรียนสนุกสนาน ประเมินวิธีการสอน อาจารย์ได้ใอธิบายหลักสูตร 60 และการสอนอย่างละเอียด
โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้
17 st recording, Monday, April 30 , 2018 ความรู้ที่ได้รับ ในวันนี้อาจารย์ได้อธิบายหลักสูตร ปฐมวัย 60 --> แบบใหม่ หลักสูตรรของ รศ ดร พัชรี ผลโยธิน พูดถึงหลักสูตร 46 กับ 60 ต่างกันอย่างไร *หลักสูตร 60 มีการเปลี่ยนเพราะ ทักษะในศตวรรษที่ 21 4.0 การร่วมมือร่วมใจ การคิดสร้างสรรค์ ความสามารถในการแก้ไขปัญหาการคิด และยังพูดถึงพัฒนาการของเด็ก คือ ความสามารถตามวัยของเด็ก และการทำงานของสมอง คือ การรับรู้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 คือการรับรู้ สัมผัส เรียนรู้ การจัดประสบการณ์เรียนรู้ การเล่นคือการเรียนรู้ ออกแบบเพื่อให้ตรงกับเป้าหมาย -EF คือ การยับยั้งชั่งใจ **จากนั้นอาจารย์ได้อธิบาย การสอน ** -เริ่มต้น หาเรื่อง ดูในหลักสูตร มี 4กลุ่ม เรื่องใกล้ตัวเด็ก เมื่อได้เรื่องก็นำมาวิเคราะห์เนื้อหา ที่เด็กควรรู้มีอะไรบ้าง นำบรูณาการกับเนื้อหา -ขั้นนำ หาเทคนิค เช่น เพลง คำคล้องจอง เมื่อเสร็จก็นำมาเชื่อมโยงสู่การสอน ถามเด็กว่ามีอะไรเพิ่มเติม -สอน -สรุป ทักษะ ได้รู้ว่าหลักสูตรปฐมวัยของ46 และ 60แตกต่างกันอย่างไร ได้รู้การสอนที่ถูกวิธี การนำไปประยุกต์ใช้...
11 st recording, Monday, March 26 , 2018 ความรู้ที่ได้รับ ในการเรียนวันนนี้อาจารย์ได้ให้ทุกกลุ่มมาสอน กิจกรรมเสริมประสบการณ์ โดยเป็นการสอนของ วันพุธ วันพฤหัสบดีและวันศุกร์ ในแต่ละกลุ่ม กลุ่มที่1 หน่วยผีเสื้อ คำคล้องจอง ผีเสื้อ ครูนำวงจรผีเสื้อมาให้เด็ดูจากนั้นก็ให้เด็กทำวงจร นำรูปภาพมาติดเป็นวงจรผีเสื้อ แล้วครูก็สรุปวงจรผีเสื้อพร้อมกับเด็ก กลุ่มที่2 หน่วยยานพาหนะ เพลง ล้างรถ ครูนำอุปกรณ์การล้างรถ มีเครื่องฉีดน้ำ ฟองน้ำ ถังน้ำ น้ำยาล้างรถ ผ้าซามัว นำมาติดและเขียนลงในแผ่นชารต์ จากนั้นครูสอนการล้างรถแล้วก็สรุปร่วมกัน กลุ่มที่3 หน่วยแหล่งน้ำ ครูนำจิ๊กซอโทษของแหล่งน้ำมาให้เด็กเล่น นำรูปมาติดในตแผ่นชาร์ตโทษจากคนโทษจากธรรมชาติ แล้วสรุปร่วมกัน กลุ่มที่4 หน่วยของเล่นของใช้ คำคล้องจอง ประโยชน์และข้อระวังของเล่น ครูให้เด็กดูรูปกรรไกรของจริง ของใช้ ซ้อม ของจริงของใช้ จากนั้นมีตารางประโยชน์และข้อควรระวัง นำรูปมาติดแล้วเขียนลงไปในแผ่นชาร์ต กลุ่มที่5 หน่วยฝนจ๋า คำคล้องจอง ฝนตกจักจัก ครูอธิบายรูปภาพประโยชน์และโท...
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น