18 st recording,Tuesday, May 1 , 2018 ความรู้ที่ได้รับ ในวันนี้อาจารย์ได้อธิบายหลักสูตร ปฐมวัย 60 --> แบบใหม่ หลักสูตรรของ รศ ดร พัชรี ผลโยธิน พูดถึงหลักสูตร 60 อย่างละเอียดและเข้าใจง่าย *สาระสําคัญของหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พุทธศักราช 2560* ถ้าต้องการดูแบบฉบับเต็ม สามารถเข้าไปที่ลิงค์นี้ได้ --> สาระสำคัญของหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย 2560 <<-- ทักษะ ได้รู้ว่าหลักสูตรปฐมวัย 60 รศ ดร พัชรี ผลโยธิน เป็นอย่างไรและสามารถเข้าใจง่าย การนำไปประยุกต์ใช้ สามารถนำกลักสูตแบบใหม่ ปี 60ไปใช้ได้อย่างง่ายดาย บรรยากาศในห้องเรียน บรรยากาศในห้องเรียนสนุกสนาน ประเมินวิธีการสอน อาจารย์ได้ใอธิบายหลักสูตร 60 และการสอนอย่างละเอียด
โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้
3st recording, Monday, January 29, 2018 ความรู้ที่ได้รับ -ทบทวนงานนำเสนอของสัปดาห์ที่แล้วจากการนำเสนอของเพื่อน พัฒนาการ 12 มาตรฐาน นิยามพัฒนาการ ---> ตัวที่สะท้อนว่าเด็กทำอะไรได้บ้างในแต่ละระดับอายุ ความสามารถของเด็กที่เปลี่ยนแปลงไปตามระดับอายุ ลักษณะพัตนาการ ---> การเปลี่ยนลักษณะอย่างต่อเนื่อง พัฒนาการเชื่อมโยงไปเป็นระดับขั้นบันได การทำงานของสมองเป็นที่มาก่อนพัฒนาการเป็นระดับต่างๆ การรับประสาทสัมผัสทั้ง 5 เพื่อตอบสนอง ซึมซับ เส้รชนสมองมีการปรับโครงสร้างใหม่ ---> เกิดเป็นความรู้ใหม่ ถ้าเมื่อไรเกิดการเปลี่ยนแปลงเป็นขั้นเรียนรู้ ถ้าเมื่เมื่อไรที่เด็กเคยทำแล้วไม่ทำอีกเรียกว่า การเปลี่ยนแปลง พัฒนาการเป็นที่มาของสมองทางเชื่อมกับระดับอายุว่าทำอะไรได้บ้างทำให้เห็นรอยต่อของอนุบาล ปฐมศึกษา ถ้าเด็กมีการใช้เหตุผลก็จะเป็นนามธรรม ความสำคัญพัฒนาการ ---> จัดให้เหมาะสมกับเด็กปฐมวัย ถ้าใช้ไม่เหมาะสมกับเด็ก เด็กก็จะทำไม่ได้ ประเมินเด็ก ---> ตัวชี้วัด 2. ความสนใจกับความต้องการพร้อมกับพัฒนาการ ...
11 st recording, Monday, March 26 , 2018 ความรู้ที่ได้รับ ในการเรียนวันนนี้อาจารย์ได้ให้ทุกกลุ่มมาสอน กิจกรรมเสริมประสบการณ์ โดยเป็นการสอนของ วันพุธ วันพฤหัสบดีและวันศุกร์ ในแต่ละกลุ่ม กลุ่มที่1 หน่วยผีเสื้อ คำคล้องจอง ผีเสื้อ ครูนำวงจรผีเสื้อมาให้เด็ดูจากนั้นก็ให้เด็กทำวงจร นำรูปภาพมาติดเป็นวงจรผีเสื้อ แล้วครูก็สรุปวงจรผีเสื้อพร้อมกับเด็ก กลุ่มที่2 หน่วยยานพาหนะ เพลง ล้างรถ ครูนำอุปกรณ์การล้างรถ มีเครื่องฉีดน้ำ ฟองน้ำ ถังน้ำ น้ำยาล้างรถ ผ้าซามัว นำมาติดและเขียนลงในแผ่นชารต์ จากนั้นครูสอนการล้างรถแล้วก็สรุปร่วมกัน กลุ่มที่3 หน่วยแหล่งน้ำ ครูนำจิ๊กซอโทษของแหล่งน้ำมาให้เด็กเล่น นำรูปมาติดในตแผ่นชาร์ตโทษจากคนโทษจากธรรมชาติ แล้วสรุปร่วมกัน กลุ่มที่4 หน่วยของเล่นของใช้ คำคล้องจอง ประโยชน์และข้อระวังของเล่น ครูให้เด็กดูรูปกรรไกรของจริง ของใช้ ซ้อม ของจริงของใช้ จากนั้นมีตารางประโยชน์และข้อควรระวัง นำรูปมาติดแล้วเขียนลงไปในแผ่นชาร์ต กลุ่มที่5 หน่วยฝนจ๋า คำคล้องจอง ฝนตกจักจัก ครูอธิบายรูปภาพประโยชน์และโท...

ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น