13 st recording, Monday, April 4 , 2018
ความรู้ที่ได้รับ
ในการเรียนวันนี้อาจารย์ได้ให้ทุกกลุ่มมาสอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์ โดยเป็นการสอนของวันพุธ วันพฤหัสบดีและวันศุกร์ ในแต่ละกลุ่ม
กลุ่มที่ 1 หน่วยแหล่งน้ำ
เพลง เกษตรกรไทย
ครูถามเด็กว่าในเพลงมีอาชีพอะไร ครูมีรูปให้เด็กดูและอธิบาย ครูให้เด็กออกมาเลือกรูปแล้วนำมาติดในตาราง ประโยชน์ของแหล่งน้ำ มีอาชีพ การคมนาคม
อาชีพ - เลี้ยงปลา สวนน้ำ ชาวน้ำ
คมนาคม - เรือขนส่ง เรือ เรือดำน้ำ
ครูและเด็กสรุปร่วมกัน
กลุ่มที่ 2 หน่วยฝนจ๋า (วันศุกร์)
คำคล้องจอง ฝน
ถามเด็กว่าในเพลงมีอะไร ถามประสบการณ์เดิมเด็ก
ครูให้เด็กดูรูปฝนตก กับฟ้าฝ่า ครูมีรูปมาให้เด็กติดในแผนชาร์ต มี
ควรปฎิบัติ - กางร่ม มีเสื้อกันฝน
ไม่ควรปฎิบัติ - คุยโทรศัพท์ตอนฝนตก อยู่ใต้ต้นไม้แล้วฟ้าฝ่าครูและเด็กสรุปร่วมกัน
กลุ่มที่ 3 หน่วยฝนจ๋า (วันพุธ)
เพลง ฝนตก
ครูถามเด็กว่าในเพลงเมื่อเราจะเป็นอย่างไร ครูนำรูปไข้หวัดมาให้เด็กดู แล้วถามว่ารูปที่ให้ดูเด็กๆเห็นอะไรในภาพบ้างแล้วครูก็อธิบายเสริมจากภาพครูอาการจากรูปภาพให้เด็กตอบแล้วก็ถามการดูแล จากนั้นสรุป
ครูถามเด็กว่าในเพลงมีอาชีพอะไร ครูมีรูปให้เด็กดูและอธิบาย ครูให้เด็กออกมาเลือกรูปแล้วนำมาติดในตาราง ประโยชน์ของแหล่งน้ำ มีอาชีพ การคมนาคม
อาชีพ - เลี้ยงปลา สวนน้ำ ชาวน้ำ
คมนาคม - เรือขนส่ง เรือ เรือดำน้ำ
ครูและเด็กสรุปร่วมกัน
กลุ่มที่ 2 หน่วยฝนจ๋า (วันศุกร์)
คำคล้องจอง ฝน
ถามเด็กว่าในเพลงมีอะไร ถามประสบการณ์เดิมเด็ก
ครูให้เด็กดูรูปฝนตก กับฟ้าฝ่า ครูมีรูปมาให้เด็กติดในแผนชาร์ต มี
ควรปฎิบัติ - กางร่ม มีเสื้อกันฝน
ไม่ควรปฎิบัติ - คุยโทรศัพท์ตอนฝนตก อยู่ใต้ต้นไม้แล้วฟ้าฝ่าครูและเด็กสรุปร่วมกัน
กลุ่มที่ 3 หน่วยฝนจ๋า (วันพุธ)
ครูถามเด็กว่าในเพลงเมื่อเราจะเป็นอย่างไร ครูนำรูปไข้หวัดมาให้เด็กดู แล้วถามว่ารูปที่ให้ดูเด็กๆเห็นอะไรในภาพบ้างแล้วครูก็อธิบายเสริมจากภาพครูอาการจากรูปภาพให้เด็กตอบแล้วก็ถามการดูแล จากนั้นสรุป
ทักษะ
- ได้นำทักษะการสอนเสริมประสบการณ์ในวันพุธ วันพฤหัสบดี และวันศุกร์ไปปรับใช้ได้
- ได้เรียนรู้การสอนเสริมประสบการณ์ที่หลากหลายรูปแบบ
การนำไปประยุกต์ใช้
- สามารถนำแผนของเพื่อนทุกคนไปดูและปรับใช้ในการสอนของชั้นเรียนเราได้
บรรยากาศในห้องเรียน
- บรรยากาศในห้องเรียนสนุกสนานแต่มีบางครั้งที่กดดันเล็กน้อยจากการสอน
ประเมินวิธีการสอน
- อาจารย์ได้ให้ข้อเสนอแนะในการสอนในแต่ละกลุ่มอย่างละเอียด
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น