10 st recording, Monday, March 19 , 2018


ความรู้ที่ได้รับ

ในการเรียนวันนนี้อาจารย์ได้ให้ทุกกลุ่มมาสอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์ โดยเป็นการสอนของวันอังคารในแต่ละกลุ่ม
กลุ่มที่1 หน่วยฝนจ๋า

-สอนเพลง ฝนตก ครูร้องก่อน, เด็กร้องตามครู ร้องพร้อมกัน ,มีท่าทางประกอบเพลง
-จากนั้นอาจารย์ได้แนะนำให้ร้องเพลงฟ้าแลบ และทดลองการเกิดรุ้งกินน้ำ

กลุ่มที่ 2 หน่วยตัวเรา


-เล่านิทาน เรื่อง ร่างกายของหนู และครูถามว่ามีหน้าปก ปกหลัง สันปก
-ครูถามเด็กว่าในนิทานเรื่องนี้มีอวัยวะอะไรบ้าง
-ครูถามอวัยวะกับเด็กว่ามีอะไรบ้าง  ครูถามลักษณะของอวัยวะให้เด็กตอบก่อนเรียนครูได้อธิบายลักษณะว่ามีรูปทรง จำนวน ขนาด ตำแหน่ง
-ครูพาเด็กทบทวนลักษณะของอวัยวะ

กลุ่มที่ 3 หน่วย ไข่


-ตำคล้องจองลักษณะของไข่
-ครูนำไข่เป็ดและไข่ไก่มาให้เด็กดูทีละฟองพร้อมบันทึก สนทนากับเด็กว่าไข่กับคำคล้องจองมีอะไรบ้าง
-ในแผ่นชาร์ทตารางลักษณะจะมีตาราง รูปทรง สี ผิวสัมผัส กลิ่น ส่วนประกอบ
-จากนั้นมาเปรียบเทียบความเหมือนต่าง ไข่เป็ดไข่ไก่
-ครูและเด็กสรุปร่วมกันเกี่ยวกับไข่เป็ดไข่ไก่

กลุ่มที่ 4 หน่วย ยานพาหนะ


-ครูร้องเพลงเก็บเด็ก
-ครูให้เด็กฟังเสียงยานพาหนะ มีเครื่องบิน  รถยนต์  เรือ ซึ่งในแผ่นชาร์ตมี สี ขนาด รูปทรง  ส่วนประกอบ
-ครูถามลักษณะของยานพาหนะให้เด็กตอบ
-ครูและเด็กร่วมกันสรุปยานพาหนะ

กลุ่มที่ 5 หน่วย ผีเสื้อแสนสวย


-ร้องเพลงผีเสื้อแสนงาม
-ครูมีรูปภาพผีเสื้อ กลางวันและกลางคืน ให้เด็กดู
-ครูมีแผ่นลักษณะของผีเสื้อ คือ สี ขนาดรูปร่าง ส่วนประกอบ ให้เด็กดูรูปแล้วตอบ
-จากนั้นนำมาเขียนในตารางเปรียบเทียบ
-ครูและเด็กร่วมกันสรุปผีเสื้อ

กลุ่มที่ 6 หน่วย ของเล่นของใช้


-ครูสอนคำคล้องจองของเล่นของใช้
-ครูถามว่าในเนื้อคำคล้องจองมีลักษณะอะไรบ้างและถามว่าในชีวิตประจำวันว่าเคยเจออะไรแตกต่างจากในคำคล้องจอง
-ครูนำมีดของเล่นกับมีดจริงที่เป็นของใช้มาให้เด็กดูแล้วถามลักษณะ
-ครูและเด็กสรุปมีดของเล่นกับมีดของใช้เวลาใช้แตกต่างกันอย่างไร

กลุ่มที่ 7 หน่วย แหล่งน้ำ


-อ่านคำคล้องจอง การดูแลรักษาแหล่งน้ำ 
-ครูถามเด็กว่าสิ่งที่เห็นในแหล่งน้ำมีอะไรบ้าง
-ครูมีรูปภาพมาให้เด็กดูว่าสิ่งไหนควรทำหรือไม่ควรทำแล้วนำรูปไปให้เด็กติดในแผ่นชาร์ต
-ครูและเด็กสรุปว่าแม่น้ำลำคลองเราควรดูแลรักษาอย่างไร


ทักษะ
  1. ได้นำทักษะการสอนเสริมประสบการณ์ในวันอังคารไปปรับใช้ได้
  2. ได้เรียนรู้การสอนเสริมประสบการณ์ที่หลากหลายรูปแบบ
การนำไปประยุกต์ใช้
  1. สามารถนำแผนของเพื่อนทุกคนไปดูและปรับใช้ในการสอนของชั้นเรียนเราได้
บรรยากาศในห้องเรียน
  1. ห้องเรียนวันนี้เต็มไปด้วยการสอน ของนักศึกษาและการสอนเสริมประสบการณ์อย่างสนุกสนาน
ประเมินวิธีการสอน
  1. อาจารย์ได้ให้นักศึกษาออกมาสอนและพูดแนะนำในการสอนของกลุ่มต่างๆอย่างละเอียด

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้