9 st recording, Monday, March 12 , 2018




ความรู้ที่ได้รับ

ในการเรียนวันนนี้อาจารย์ได้ให้ทุกกลุ่มมาสอนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ โดยเป็นการสอนของวันจันทร์ในแต่ละกลุ่มแต่ก่อนจะเริ่มสอน อาจารย์ได้สอนสาธิตให้ดูเป็นตัวอย่างก่อนสอนจริง

วันจันทร์ กลุ่มที่ 1 หน่วยเรื่องตัวเรา

กลุ่มที่1 จะสอนให้เด็กก้าวชิดก้าว ตามจังหวะที่ครูได้กำหนดจากนั้นเป็นการสอนโดยให้เด็กจับมือเป็นวงกลมแล้วจะเป็นกิจกรรมผู้นำ ผู้ตาม โดยให้เด็กออกไปทำท่าทาง หรือเต้น แล้วให้คนอื่นทำตามและผ่อนคลายกล้ามเนื้อนวดส่วนต่างๆของร่างกาย


วันจันทร์ กลุ่มที่ 2 หน่วยเรื่อง ผีเสื้อแสนสวย


-ให้เด็กหาพื้นที่ว่างแล้วให้เด็กเดินไปรอบห้องตามจังหวะที่ครูกำหนด
-ให้เด็กวิ่งไปตามมุมที่กำหนด 
 -ผ่อนคลายกล้ามเนื้อนวดส่วนต่างๆของร่างกาย








วันจันทร์ กลุ่มที่ 3 หน่วยเรื่อง ของเล่นของใช้ 

-ให้เด็กหาที่ว่างและก้าวไปรอบห้องตามจังหวะที่ครูได้กำหนด
-การสอนจะเป็นการสอนแบบให้เด็กทำตามโดยจะมีรูปภาพของใช้ประเภทของมาแล้วให้เราจินตนาการว่าได้เล่นหรือทำสิ่งนั้นอยู่
-ส่วนขั้นสรุปก็จะเป็นการผ่อนคลายกล้ามเนื้อ


วันจันทร์ กลุ่มที่ 4 หน่วยเรื่อง ฝนจ๋า

 -ขั้นนำจะให้เด็กหาพื้นที่ว่างและใช้สันเท้าในการเคลื่อนไหวตามจังหวะตามที่ครูได้กำหนด
-จากนั้นการสอนจะเป็นการสอนโดยเคลื่อนไหวแบบเล่าเรื่องให้เด็กจับกลุ่มเป็นเหมือนเมฆและเมื่อเมฆเยอะฝนก็จะตกเมื่อเมฆไม่มากพอฝนก็ไม่ตก
-ขั้นสรุปจะเป็นการผ่อนคลายกล้ามเนื้อ


วันจันทร์ กลุ่มที่ 5 หน่วยเรื่อง แหล่งน้ำ

 -การสอนขั้นนำจะเป็นการให้เด็กเคลื่อนไหวไปข้างหน้าตามจังหวะที่ครูกำหนด
-การสอนจะเป็นการให้เด็กจับกลุ่มออกเป็น 3 กลุ่ม จะเป็นการร้องเพลง กลุ่ม1 ร้องเพลง กลุ่ม2 ตบมือ กลุ่ม 3 เต้น ทำแบบนี้ไปจนครบกลุ่มเวียนกลุ่มกันทุกคนต้องได้ทำทุกอย่าง
-ขั้นสรุปก็ผ่อนคลายกล้ามเนื้อ

วันจันทร์ กลุ่มที่ 6 หน่วยเรื่อง ยานพาหนะ

 -ขั้นนำให้เด็กเคลื่อนไหวไปรอบห้องตามจังหวะที่ครูได้กำหนด
-ขั้นสอนจะเป็นการเคลื่อนไหวตามมุม โดยจะแบ่งมุมออกเป็น4 มุมตามยานพาหนะแล้วให้เด็กไปตามมุมที่กำหนด
-ขั้นผ่อนคลายกล้ามเนื้อ

วันจันทร์ กลุ่มที่ 7 หน่วยเรื่อง ไข่

 -ขั้นนำให้เด็กแกว่งแขนหาพื้นที่ของตัวเองแล้วก็เคลื่อนไหวตามจังหวะที่ครูกำหนด
-การสอนจะเป็นการสอนเคลื่อนไหวแบบความจำสัมพันธ์ตามเนื้อหาของหน่วยไข่
-จบด้วยการผ่อนคลายกล้ามเนื้อ

ทักษะ
  1. ได้นำทักษะการเคลื่อนไหวแบบพื้นฐานต่างไปใช้ได้จริง
  2. ได้เรียนรู้การสอนเคลื่อนไหวที่หลากหลายรูปแบบ
การนำไปประยุกต์ใช้
  1. สามารถนำแผนที่ได้เรียนไปใช้สอนในชีวิตจริงได้
บรรยากาศในห้องเรียน
  1. ห้องเรียนวันนี้เต็มไปด้วยการสอน ของนักศึกษาและการสอนเคลื่อนไหวไปรอบห้องอย่างสนุกสนาน
ประเมินวิธีการสอน
  1. อาจารย์ได้สาธิตการสอนเคลื่อนไหวและอธิบายการสอนเคลื่อนไหวในรูปแบบต่างๆ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้